(DĐDN) - Ngay khi nhận được thông tin cảnh báo thông qua kênh theo dõi và giám sát an ninh về lỗ hổng bảo mật Heartbleed liên quan tới việc mã hóa dữ liệu sử dụng OpenSSL, Công ty CP Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) đã tổ chức rà soát toàn bộ hệ thống, đặc biệt là hệ thống Cổng thanh toán trực tuyến, song song với việc phối hợp kiểm tra chéo với các ngân hàng, các doanh nghiệp thương mại điện tử có kết nối hệ thống thanh toán trực tuyến với Smartlink.
(DĐDN) - Ngay khi nhận được thông tin cảnh báo thông qua kênh theo dõi và giám sát an ninh về lỗ hổng bảo mật Heartbleed liên quan tới việc mã hóa dữ liệu sử dụng OpenSSL, Công ty CP Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) đã tổ chức rà soát toàn bộ hệ thống, đặc biệt là hệ thống Cổng thanh toán trực tuyến, song song với việc phối hợp kiểm tra chéo với các ngân hàng, các doanh nghiệp thương mại điện tử có kết nối hệ thống thanh toán trực tuyến với Smartlink . Kết quả rà soát cho thấy hệ thống Smartlink nói chung và Cổng thanh toán trực tuyến của Smartlink nói riêng không sử dụng phiên bản bị lỗi của OpenSSL, do đó không bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật này. Các ngân hàng kết nối với hệ thống Smartlink đều đã thực hiện rà soát và xác nhận không bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật OpenSSL. Các doanh nghiệp thương mại điện tử kết nối qua Cổng thanh toán trực tuyến Smartlink cũng không bị lỗi bảo mật OpenSSL. Được biết, khi triển khai các giao dịch tài chính trực tuyến, các ngân hàng và Smartlink đều áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp an ninh bảo mật nhiều tầng, nhiều lớp theo các tiêu chuẩn quốc tế, được hỗ trợ bởi các nhà cung cấp công nghệ an ninh bảo mật hàng đầu thế giới chứ không chỉ sử dụng OpenSLL nên có thể khẳng định, tới thời điểm này, khách hàng không bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật Open SLL khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến tại các kênh giao dịch điện tử của ngân hàng và tại các website bán hàng uy tín kết nối qua hệ thống Cổng thanh toán trực tuyến của Smartlink. M.H |