VOV.VN - Chỉ bằng một video quảng cáo 30 giây, hãng đã cho khách hàng thấy những ngộ nhận về sự sang trọng và đẳng cấp của 3 hãng xe Đức!
Hàng thập kỷ qua, mọi người thường bị "thôi miên" và nghĩ rằng chỉ có xe Đức mới có thể đem tới sự thoải mái, sang trọng và tính chính xác cơ khí cao. Những điều trên không hoàn toàn sai, cho tới khi Lexus xuất hiện vào năm 1989 với chiếc sedan sang trọng LS400. Sau 25 năm, hãng đã chứng minh với cả Thế giới rằng không chỉ có nước Đức mới có thể chế tạo ra những chiếc xe sang trọng.
Thông qua quảng cáo, Lexus đã đặt ra những câu hỏi cho khách hàng, và lấy những ví dụ minh họa trực tiếp từ các đối thủ tới từ Đức. Liệu khách hàng có cảm thấy thỏa mãn với một mẫu sedan cao cấp mà không được trang bị sẵn nội thất da như Mercedes E350? Họ có cảm thấy sảng khoái sau tay lái với một chiếc sedan dẫn động cầu trước như Audi A6 2.0T, hay cảm nhận được sức mạnh từ động cơ chỉ có 4 xi-lanh trên chiếc BMW 528i? Với hình ảnh 3 mẫu xe của các đối thủ được đặt trên một giá treo đung đưa, giống như quả lắc đồng hồ thường được sử dụng bởi các nhà thôi miên, Lexus chỉ ra rằng chính khách hàng cũng đang bị các hãng xe Đức "thôi miên" và hài lòng với những trang bị "kém cỏi". Gần cuối video, hãng khuyên khách hàng nên "mở mắt ra" để chứng kiến chiếc GS350 mới, với động cơ V6 mạnh hơn tất cả các đối thủ cùng phân khúc, hộp số tự động 8 cấp, kiểu dáng hiện đại và nội thất sang trọng. Cuối cùng, Lexus kết luận rằng mẫu xe mới của hãng chính là "lời gọi dậy" các khách hàng đang bị "ru ngủ" bới các hãng xe Đức. Đây là một chiêu marketing khá "cao tay" của hãng, khi chỉ trong 30 giây đã chỉ ra được nhược điểm của các đối thủ BMW, Mercedes và Audi. "Cuộc chiến quảng cáo" giữa các hãng xe sang trọng luôn rất gay cấn, chính vì vậy chắc chắn 3 hãng xe tới từ Đức sẽ không cam chịu để Lexus "xỏ xiên"! Gia Huy/VOV Online |