[Giải trí -VOH] - 20 thí sinh vào vòng chung kết Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ XII năm 2014

(VOH) - Sau 5 đêm thi đầy kịch tính, hấp dẫn (hai đêm 22, 23 tại TPHCM và 3 đêm 28,29,30 tại TP Vị Thanh tỉnh Hậu Giang) – Vòng bán kết giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ XII năm 2014 đã chính thức khép lại. 5 đêm thi vừa qua là 5 đêm của những trải nghiệm đầy thú vị cùng các nhân vật mà 31 nghệ sĩ đã mang đến. Mỗi thí sinh, mỗi chất giọng, mỗi đường nét riêng với một chút non trẻ, một chút hồi hộp lo lắng và cả phấn khởi thăng hoa đã góp phần làm nên những đêm thi thành công.


Đêm khai mạc Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ XII năm 2014 (ảnh: SGGP)

So với các mùa giải trước, các thí sinh năm nay khá trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề với nhiều gương mặt vừa bước sang tuổi 20, thế nhưng nội lực và sự chuyên nghiệp trong ca diễn của các thí sinh là không thể phủ nhận. Khép lại 5 đêm thi của các thí sinh cùng sự làm việc cật lực, công tâm của hội đồng nghệ thuật, ban tổ chức đã chọn ra 20 thí sinh ( 15 triển vọng và 5 xuất sắc) bước tiếp vào vòng chung kết.

Theo đó 15 thí sinh dự thi giải triển vọng gồm có: Lâm Ngọc Hoa ,Trần Thoại Mỹ, Phạm Anh Chàng, Nguyễn Văn Sơn (Đoàn Cao Văn Lầu – Bạc Liêu); Võ Hồng Thủy (Đoàn Tây Đô – Cần Thơ); Võ Thị Quỳnh Mơ (Đoàn Tổng hợp Tiền Giang); Nguyễn Thị Chúc (Đoàn Văn công quân khu 9); Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Thanh Phong (Trường Đại học Sân khấu điện ảnh TPHCM); Trần Chí Hòa (Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Hậu Giang); Nguyễn Hoàng Hải(Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang); Phan Thị Hoàng Oanh(Đoàn nghệ thuật Long An); Lê Vũ Anh Duy(Hội nghệ sĩ sân khấu TP Cần Thơ); Nguyễn Thị Mỹ Hạnh(Câu lạc bộ sân khấu Dạ Cổ Hoài Lang –Bạc Liêu); Nguyễn Văn Linh(Đoàn Hương Tràm Cà Mau); 5 thí sinh dự thi giải xuất sắc có: Lê Thị Ngọc Quyền(Đoàn Văn công quân khu 9), Đặng Thị Mỹ Vân (Đoàn Văn công Đồng Tháp); Nguyễn Hồng Thắm(Đoàn nghệ thuật Long An); Nguyễn Phương Anh(Đoàn Tây Đô – Cần Thơ) và Nguyễn Ngọc Đợi(Đoàn Cao Văn Lầu – Bạc Liêu). Ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc Đài phát thanh truyền hình tỉnh Hậu Giang – Trưởng ban tổ chức giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ XII năm 2014 gởi lời chúc mừng đến tất cả các thí sinh và khẳng định kết quả trên phản ánh đúng với những gì mà các nghệ sĩ đã thể hiện:
“Nhìn tổng quan tôi nhận thấy rằng mặc dù số lượng ít nhưng chất lượng thí sinh khá đồng đều. Tôi nghĩ rằng cuộc thi bao giờ cũng cam go, bao giờ cũng có người được và người chưa được, nhưng tôi nghĩ rằng cái phía trước chính là sàn diễn, phía trước chính là công chúng. Hôm nay chúng ta không có giải không có nghĩa là chúng ta mất hy vọng, tôi nghĩ rằng phía trước là điều quan trọng nhất và khán giả là người quyết định chứ không phải cuộc thi này quyết định cho sự nghiệp của người nghệ sĩ”.

20 thí sinh có mặt ở vòng chung kết sẽ tiếp tục hành trình của mình cùng mùa giải năm nay với các đêm thi kế tiếp diễn ra vào ngày 18,19, 22, 23/04 tại Cần Thơ và Bạc Liêu. Mỗi thí sinh sẽ thể hiện một trích đoạn cải lương khác với vòng bán kết và thể hiện kiến thức sân khấu trong phần trả lời các câu hỏi từ phía hội đồng nghệ thuật.